Thủ thuật SEO Blogspot (Phần III: Tạo thẻ meta động (SEO) cho từng bài biết của Blogspot)

 III/ Tạo thẻ meta động (SEO) cho từng bài biết của Blogspot:
Ở các phần trước mình đã chia sẽ với các bạn thủ thuật Xóa những nội dung bị trùng (Xóa Duplicate content) và thủ thuật Tối ưu Title Bài viết trên trang tìm kiếm để tăng Traffic . Nhưng thế vẫn chưa đủ để blog của bạn đạt được thứ hạnh cao trong kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách Tạo thẻ meta động (SEO) cho từng bài biết của Blogspot để cải thiện hơn việc tối ưu các bộ máy tìm kiếm với blog của bạn.
    Với một mã đơn giản tự động hóa quá trình  thực hiện meta description và  keyword tags cho mỗi trang của blog của bạn. Mặc dù không phải rất hiệu quả nhưng nó có thể cải thiện khả năng hiển thị của các trang của bạn trong SERPs. Đây là Dynamic meta tags, có cùng code cho tất cả bài viết nhưng chúng sẽ hiển thị các nội dung khác nhau cho mỗi bài viết.
Cách thực thực hiện như sau:
1. Truy cập vào Blogger  >  Layout  >  Edit HTML
2. Nhấn CTRL+F tìm đoạn code:

                                                   <b:skin><![CDATA[

3. Thay thế chúng bằng đoạn code sau:

<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<meta expr:content='data:blog.pageName + data:blog.title + data:blog.pageName' name='Description'/>
<meta expr:content='data:blog.pageName + data:blog.title + data:blog.pageName' name='Keywords'/>
</b:if>
<b:skin><![CDATA[ 



4. Sau khi thực hiện xong bạn nhấn Lưu mẫu blog lại, như vậy trong các lần tiếp theo công cụ tìm kiếm sẽ thiết lập thu nhập thông tin theo thủ thuật bạn đã thực hiện.
Như vậy bạn đã có thể đảm bảo việc tối ưu bộ máy tìm kiếm đối với blog của bạn.
Chúc các bạn thành công

2 comments:

  1. thankxxx bạn. Thế giới Sim VIP http://simvip.co.cc

    ReplyDelete
  2. Chào bạn!
    Mình thấy bài viết này rất bổ ích và mình đã áp dụng từ bài loại bỏ lặp lại.
    Nhưng không hiểu sao mình vô webmaster loại bỏ mà không giống như bạn chỉ, mình cũng làm đại :D không biết có được không .
    Còn bài viết số 2 và bài viết số 3 này thì mình làm được rồi.
    Mà cho hỏi có chắc nó sẽ tự SEO cho từng bài viết mà không cần chỉnh sửa gì không.

    Mà blog bạn có cho đặt liên kết nữa không nếu có thì cho mình 1 xuất đặt liên kết với nha, blog mình cũng mới lập thôi con non lắm :D --> thuthuatcode --> Nếu bạn có đặt liên kết thì để lại lời nhắn tại mục Liên hệ nha.
    Chúc bạn thành công !

    ReplyDelete

Bài đăng mới: