Ngôn ngữ Python là gì ? ( Bài 4: Các phiên bản nổi tiếng Python.)

IV. Các phiên bản nổi tiếng Python:

CPython
Đây là phiên bản đầu tiên và được duy trì lâu nhất của Python, được viết trong C. Những đặc điểm của ngôn ngữ mới xuất hiện đầu tiên từ đây
Jython
 Là phiên bản Python trong môi trường Java. Bản này có thể được sử dụng như là một ngôn ngữ script cho những ứng dụng Java. Nó cũng thường được sử dụng để tạo ra những tests thử nghiệm cho thư viện Java

Python for .NET
Phiên bản này thật ra sử dụng phiên bản Cpython, nhưng nó là một ứng dụng .NET  được quản lý, và tạo ra thư viện .NET sẵn dùng. Bản này được xây dựng bởi Brian Lloyd.

IronPython
Là một bản Python tiếp theo của .NET, không giống như Python.NET đây là một bản Python hoàn chỉnh, tạo ra IL, và biên dịch mã Python trực tiếp vào một tập hợp .NET.
PyPy
PyPy được viết trên Python, thậm chí cả việc thông dịch từng byte mã cũng được viết trên Python. Nó sử dụng Cpython như một trình thông dịch cơ sở. Một trong những mục đích của dự án cho ra đời phiên bản này là để khuyến khích sự thử nghiệm bản thân ngôn ngữ này làm cho nó dễ dàng hơn để sửa đổi thông dịch (bởi vì nó được viết trên Python).


No comments:

Post a Comment

Bài đăng mới: