Hướng dẫn cài đặt phần mềm VMware 6.5.1

VMware Workstation là một phần mềm tạo máy ảo chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiều chức năng hơn hẳn các phần mềm trong ngành như: Vitual PC 2007, VitualBox, ...
Máy ảo thực chất là một phần mềm chạy trên Hệ điều hành hiện thời trên máy thật (gọi là Hệ điều hành chủ), nó sẽ tạo một chiếc máy tính “thực” hoàn toàn để ta có thể cài một hệ điều hành khác lên (gọi là Hệ điều hành khách – Guest OS) và chạy như thể chạy từ chính máy tính của mình. Như thế ta có thể chạy Linux trong Windows, hay Windows Vista trong Windows XP,… một cách dễ dàng. Ta có thể vừa làm việc với hệ điều hành chủ, vừa có thể “làm việc” với hệ điều hành khách.
Đây là một phần mềm hay cho những ai muốn thử nghiệm phần mềm mới mà không ảnh hưởng đến Windows đang sử dụng.

Điểm mới ở VMware Workstation là có thể copy tài liệu qua lại giữa máy thật và máy ảo, hỗ trợ cổng USB 2.0, hiển thị các HĐH ảo qua nhiều Tab trên một cửa sổ (Tab giống như trình duyệt Web).
Yêu cầu hệ thống: CPU 733MHz, RAM 512MB, HDD còn trống 1GB cho mỗi máy ảo được tạo.
VMware Workstation cho phép người dùng:
- Thiết lập và thử nghiệm các ứng dụng đa lớp, cập nhật ứng dụng và các miếng vá cho HĐH chỉ trên một PC duy nhất.
- Dễ dàng phục hồi và chia sẻ các môi trường thử nghiệm được lưu trữ; giảm thiểu các thiết lập trùng lặp và thời gian thiết lập.
- Làm cho việc học tập trên máy tính thuận lợi hơn do sinh viên luôn đuợc sử dụng máy với tình trạng “sạch” và thử nghiệm với nhiều HĐH, ứng dụng các công cụ trên những máy ảo an toàn và độc lập.
- Chạy các bản demo phần mềm với các thiết lập phức tạp hoặc đa lớp trên một chiếc laptop Tăng tốc độ giải quyết các rắc rối của người dùng cuối dựa trên một thư viện các máy ảo được thiết lập sẵn.
1. Cài đặt VMware Workstation:VMware giúp giả lập máy tính ảo trên một máy tính thật. Sau khi cài đặt VMware, ta có thể tạo các máy ảo chia sẻ CPU, RAM, Card mạng với máy tính thật. Điều này cho phép xây dựng nên một hệ thống với một vài máy tính được nối với nhau theo một mô hình nhất định, người sử dụng có thể tạo nên hệ thống của riêng mình, cấu hình theo yêu cầu của bài học.
Cách cài đặt VMware Workstation 6.5.1 giống như các phần mềm thông dụng khác:
- Chạy tập tin VMware-workstation.exe

- Hộp thoại Welcome xuất hiện. Chọn Next để tiếp tục
- Hộp thoại Setup Type xuất hiện. Chọn chế độ cài đặt Typical (sử dụng các thiết lập mặc định). Chọn Next để tiếp tục 
- Hộp thoại Destination Folder cho biết thư mục cài đặt chương trình. Có thể chọn thư mục cài đặt khác bằng cách nhấp chọn nút Change.... Chọn Next để tiếp tục
- Hộp thoại Configure Shortcuts cho phép tạo Shortcut chương trình trên (Desktop: trên màn hình Desktop, Start Menu: trong Menu Start, Quick Lauch: trên thanh khởi động nhanh). Chọn Next để tiếp tục
- Chọn Install để tiến hành cài đặt chương trình
- Hộp thoại Registration Information cho nhập Tên người sử dụng, Tên cơ quan, và nhập số Serial Number (như hình dưới cho phiên bản 6.5.1). Chọn Enter để tiếp tục.

- Chọn Finish để hoàn tất.

- Khởi động lại máy tính, tại hội thoại License Agreement chọn Yes, I accept the terms in the license agreement để xác nhận. Chọn OK để tiếp tục.
- Màn hình kết quả 
 Như vậy là chương trình đã dc cài đặt.

No comments:

Post a Comment

Bài đăng mới: